Australia:

ਕਿਉਂ ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦੀ ਏਨੀ ਮੰਗ ਹੈ ? ਕੀ ਹੈ ਇਸਦੀ ਖ਼ਾਸਿਯਤ ?

Contact Us

    ਕਿਉਂ ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦੀ ਏਨੀ ਮੰਗ ਹੈ ? ਕੀ ਹੈ ਇਸਦੀ ਖ਼ਾਸਿਯਤ ?

    ਅਕਸਰ ਦੇਖਣ ਵਿੱਚ ਆਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦਾ ਪੱਧਰ ਇਨ੍ਹਾਂ ਵੱਧ ਚੁਕਾ ਹੈ ਕੇ ਇਸਨੇ ਰਵਾਇਤੀ(traditional) ਮਾਰਕੀਟ ਨੂੰ ਵੀ ਮਾਤ ਪਾ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਹਰ ਇਨਸਾਨ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਇਸ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਵਿੱਚ ਵੇਖਣਾ ਪਸੰਦ ਕਰਦਾ ਹੈ।ਆਉਣ ਆਲੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਸਾਰਾ ਕੁਝ ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਚੱਲਣ ਦੇ ਆਸਰ ਲੱਗ ਰਹੇ ਹਨ।ਪਰ ਕਿ ਸਭਨੂੰ ਇਹਦੀ ਪੂਰੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਹੈ ?ਆਓ ਜਾਣੋ ਕਿਵੇਂ ਕਰ ਸਕਤੇ ਹੋ ਇਸਦੀ ਸ਼ੁਰੂਵਾਤ ਅਤੇ ਇਸ ਵਿੱਚ ਤਰੱਕੀ ?

     

    ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਨੂੰ ਔਨਲਾਈਨ ਮਾਰਕੀਟ ਵੀ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿਸਨੂੰ ਤੁਸੀ ਆਪਣੇ ਕੰਪਿਊਟਰ, ਫੋਨ, ਟੈਬਲੇਟ ਜਾ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਜੰਤਰ ਤੇ ਵੀ ਚਲਾ ਸਕਤੇ ਹੋ। ਇਹ ਔਨਲਾਈਨ ਵੀਡੀਓ, ਡਿਸਪਲੇ ਵਿਗਿਆਪਨ, ਖੋਜ ਇੰਜਨ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ, ਭੁਗਤਾਨ ਕੀਤੇ ਸੋਸ਼ਲ ਵਿਗਿਆਪਨ ਅਤੇ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਪੋਸਟਾਂ ਸਮੇਤ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਹੋਰ ਰੂਪ ਲੈ ਸਕਦਾ ਹੈ।ਇੱਕ ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਰਣਨੀਤੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਮੌਜੂਦਾ ਗਾਹਕਾਂ ਅਤੇ ਤੁਹਾਡੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਜਾਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਦਿਲਚਸਪੀ ਰੱਖਣ ਵਾਲੇ ਵਿਅਕਤੀਆਂ ਨਾਲ ਜੁੜਨ ਲਈ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਡਿਜੀਟਲ ਚੈਨਲਾਂ-ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ, ਪੇ-ਪ੍ਰਤੀ-ਕਲਿੱਕ, ਖੋਜ ਇੰਜਨ ਔਪਟੀਮਾਈਜੇਸ਼ਨ, ਅਤੇ ਈਮੇਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦਾ ਲਾਭ ਲੈਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ, ਤੁਸੀਂ ਇੱਕ ਬ੍ਰਾਂਡ ਬਣਾ ਸਕਦੇ ਹੋ, ਇੱਕ ਵਧੀਆ ਗਾਹਕ ਅਨੁਭਵ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ, ਸੰਭਾਵੀ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਲਿਆ ਸਕਦੇ ਹੋ। 

     

    ਹਾਂ, ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਪੇਸ਼ੇਵਰਾਂ(professionals)ਲਈ ਇੱਕ ਉੱਚ ਮੰਗ ਹੈ, ਅਤੇ ਇਹ ਮੰਗ ਦੀ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਵਧਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਕਾਰੋਬਾਰ ਆਪਣੇ ਨਿਸ਼ਾਨੇ ਵਾਲੇ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਵਸਤੂਆਂ ਜਾਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੀ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਕਰਨ ਲਈ ਔਨਲਾਈਨ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦੀ ਵੱਧ ਰਹੀ ਮਹੱਤਤਾ ਦੇ ਕਾਰਨ ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਵਿੱਚ ਵਧੇਰੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।   

     

    ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦੀ ਖ਼ਾਸਿਯਤ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ(brands) ਨੂੰ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਟੀਚੇ(peak) ਵਾਲੇ ਦਰਸ਼ਕਾਂ(consumers) ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਉਤਪਾਦ(product) ਜਾਂ ਸੇਵਾ(service) ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਕਿ ਇਹ ਇੱਕ ਰਵਾਇਤੀ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਮੁਹਿੰਮ(campaign) ਦਾ ਟੀਚਾ ਵੀ ਹੈ, ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੂੰ ਵਧੇਰੇ ਖਾਸ ਜਾਂ ਖਾਸ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਨਿਸ਼ਾਨਾ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਆਗਿਆ ਦਿੰਦੀ ਹੈ।ਗਾਹਕਾਂ ਨਾਲ ਡਿਜੀਟਲ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਜੁੜਨਾ ਇੱਕ ਵਿਸ਼ਾਲ ਦਰਸ਼ਕ ਬਣਾਉਣ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰਦਾ ਹੈ ਜੋ ਤੁਹਾਡੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ‘ਤੇ ਭਰੋਸਾ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਖਾਸ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਛੋਟੇ ਕਾਰੋਬਾਰਾਂ ਲਈ ਲਾਭਦਾਇਕ ਹੈ, ਜੋ ਕਿਸੇ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਵਿਭਾਗ ਜਾਂ ਏਜੰਸੀ ਦੀ ਮਦਦ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਰਣਨੀਤੀਆਂ(strategies) ਦਾ ਲਾਭ ਲੈ ਸਕਦੇ ਹਾਂ ।

     

    ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਕਾਰਕਾਂ ਦੇ ਸੁਮੇਲ(combination) ਕਾਰਨ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਿਕਾਸ ਦਾ ਅਨੁਭਵ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ:-

    • ਇੰਟਰਨੈੱਟ ਦੀ ਵਿਆਪਕ ਵਰਤੋਂ : ਵਧਦੀ ਗਲੋਬਲ ਇੰਟਰਨੈਟ ਪ੍ਵੇਸ਼ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਜ਼ਿਆਦਾ ਲੋਕ ਔਨਲਾਈਨ ਹਨ, ਜੋ ਕਿ ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਯਤਨਾਂ(efforts)ਲਈ ਇੱਕ ਵਿਸ਼ਾਲ ਅਤੇ ਪਹੁੰਚਯੋਗ ਦਰਸ਼ਕ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦੇ ਹਨ।
    • ਡਿਵਾਈਸਾਂ ਦੀ ਪਹੁੰਚਯੋਗਤਾ : ਸਮਾਰਟਫ਼ੋਨਾਂ ਅਤੇ ਹੋਰ ਜੁੜੀਆਂ ਡਿਵਾਈਸਾਂ ਦੇ ਪ੍ਸਾਰ ਦੇ ਨਾਲ, ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਦੀ ਇੰਟਰਨੈਟ ਤੱਕ ਨਿਰੰਤਰ ਪਹੁੰਚ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਮਾਰਕਿਟਰਾਂ ਲਈ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਡਿਜੀਟਲ ਚੈਨਲਾਂ ਰਾਹੀਂ ਉਹਨਾਂ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣਾ ਆਸਾਨ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
    • ਨਿਸ਼ਾਨਾ ਵਿਗਿਆਪਨ: ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਜਨਸੰਖਿਆ(population), ਦਿਲਚਸਪੀਆਂ, ਵਿਹਾਰਾਂ ਅਤੇ ਹੋਰ ਕਾਰਕਾਂ ਦੇ ਆਧਾਰ ‘ਤੇ ਸਹੀ ਨਿਸ਼ਾਨਾ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਵਿਗਿਆਪਨ ਮੁਹਿੰਮਾਂ ਦੀ ਕੁਸ਼ਲਤਾ(efficiency) ਨੂੰ ਵਧਾਉਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਵਿਅਰਥ ਵਿਗਿਆਪਨ ਖਰਚ ਨੂੰ ਘਟਾਉਂਦਾ ਹੈ।
    • ਸੰਖਿਆਤਮਕ ਨਤੀਜੇ: ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਡੇਟਾ ਅਤੇ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ(analysis) ਤੱਕ ਤੁਰੰਤ ਪਹੁੰਚ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰਦੀ ਹੈ, ਮਾਰਕਿਟਰਾਂ ਨੂੰ ਮੁਹਿੰਮ ਪ੍ਦਰਸ਼ਨ ਦੀ ਸਹੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰਨ ਲਈ ਸ਼ਕਤੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਡਾਟਾ-ਸੰਚਾਲਿਤ(data driven) ਪਹੁੰਚ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਸੂਚਿਤ ਫੈਸਲੇ ਲੈਣ ਅਤੇ ਅਸਲ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਰਣਨੀਤੀਆਂ ਨੂੰ ਅਨੁਕੂਲ(favourable) ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਯੋਗ ਬਣਾਉਂਦਾ ਹੈ।
    • ਲਾਗਤ-ਪ੍ਰਭਾਵੀ(cost effective): ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਅਕਸਰ ਰਵਾਇਤੀ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਵਿਧੀਆਂ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਨਿਵੇਸ਼ ‘ਤੇ ਬਿਹਤਰ ਵਾਪਸੀ (ROI) ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਵਧੇਰੇ ਲਾਗਤ-ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਸੀਮਤ ਬਜਟ(limited budget) ਵਾਲੇ ਛੋਟੇ ਕਾਰੋਬਾਰਾਂ ਲਈ।
    • ਗਲੋਬਲ ਪਹੁੰਚ: ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਗਲੋਬਲੀ ਸੀਮਾਵਾਂ ਤੋਂ ਪਾਰ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਕਾਰੋਬਾਰਾਂ ਲਈ ਕਈ ਥਾਵਾਂ ‘ਤੇ ਭੌਤਿਕ ਮੌਜੂਦਗੀ(physical presence) ਦੀ ਲੋੜ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਵਿਸ਼ਵਵਿਆਪੀ(worldwide)ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣਾ ਸੰਭਵ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
    • ਖਪਤਕਾਰਾਂ(consumers)ਲਈ ਸਹੂਲਤ: ਖਪਤਕਾਰ ਆਨਲਾਈਨ ਖਰੀਦਦਾਰੀ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਅਤੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਤੱਕ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਪਹੁੰਚਣ ਦੇ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਇਹਨਾਂ ਤਰਜੀਹਾਂ(preferences) ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਦੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਇਹ ਸੰਭਾਵਨਾ ਵੱਧ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਉਪਭੋਗਤਾ ਆਨਲਾਈਨ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨਾਲ ਜੁੜਨਗੇ।

    ਉਪਭੋਗਤਾ ਵਿਵਹਾਰ ਨੂੰ ਬਦਲਣਾ: ਉਪਭੋਗਤਾ ਵਿਵਹਾਰ ਡਿਜੀਟਲ ਪਰਸਪਰ ਪ੍ਭਾਵ, ਔਨਲਾਈਨ ਖੋਜ ਅਤੇ ਔਨਲਾਈਨ ਖਰੀਦਦਾਰੀ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਲਈ ਤਰਜੀਹ ਦੇ ਨਾਲ ਵਿਕਸਿਤ(developed) ਹੋਇਆ ਹੈ।